Tọa đàm Chia sẻ kinh nghiệm và lập kế hoạch triển khai Luật Tiếp cận thông tin tại huyện Bố Trạch

ORLAND với sự hỗ trợ của CEPEW và UBND huyện Bố Trạch đã tổ chức hoạt động tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm và lập kế hoạch triển khai Luật Tiếp cận thông tin tại huyện Bố Trạch”. Mặc dù trong tình hình dịch Covid_19 diễn ra phức tạp, song địa phương đã tạo điều kiện và phối hợp tốt nhất để có thể tổ chức hoạt động với số lượng đại biểu lên tới hơn 70 người tham gia.

Đồng thời, nhờ sự tham gia chỉ đạo và chia sẻ cởi mở của đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình, Lãnh đạo UBND, Phòng Tư Pháp, Văn phòng huyện Bố Trạch, đã mở ra cơ hội thực hiện tốt hơn mục tiêu tăng cường thực thi Luật Tiếp cận thông tin của dự án được triển khai tại địa phương.

Cũng trong tọa đàm, nhóm chuyên gia đã có các chia sẻ thông tin và kết quả của dự án, Báo cáo đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm về thực thi Luật tiếp cận thông tin tại Việt Nam. Đặc biệt, với kinh nghiệm thực tế khi triển khai tại mô hình thí điểm xã Xuân Trạch, những kinh nghiệm thực hiện và vấn đề đang gặp phải liên quan đến cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, hoàn thiện thể chế chính sách của địa phương cũng đã được chia sẻ, thảo luận. Đồng thời được lãnh đạo các sở tiếp thu, giải đáp.

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.