Hội thảo đánh giá kết quả và định hướng hoạt động

Ngày 29/5/2014, tại khách sạn Công Đoàn, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, Liên minh Đất rừng (FORLAND) đã tổ chức hội thảo tổng kết đánh giá các hoạt động từ đầu năm 2014 đến nay và định hướng hoạt động trong thời gian tới. Tham gia hội thảo có đại diện 7 thành viên liên minh và đại diện Oxfam.

Hội thảo thông qua các nội dung chính, bao gồm i) Đánh giá các hoạt động của FORLAND từ đầu năm 2014 đến nay; ii) Xác định và thông qua nội dung bộ chỉ số đánh giá định tính QAS; iii) Thông qua chiến lược truyền thông đối nội đối ngoại và chiến lược huy động báo chí; và iv) Thảo luận kế hoạch chung của FORLAND đến hết năm 2014.

hoi thao 295

Toàn cảnh hội thảo (Ảnh: FORLAND)

Hội thảo đã dành phần lớn thời gian để góp ý cho bộ QAS do điều phối viên và cán bộ giám sát đánh giá (MEL) thực hiện. Phần trả lời cho 30 câu hỏi cũng như điểm số của hai chỉ số kết quả về chất lượng của liên minh và hiệu quả chính sách trong bộ QAS đã được điều chỉnh và bổ sung. Thông qua bộ chỉ số giám sát đánh giá này, các thành viên FORLAND cũng như nhà tài trợ có thể đánh giá được hiệu quả hoạt động của liên minh trên nhiều phương diện qua từng giai đoạn khác nhau.

hoi thao dong hoi

 Thông qua bộ chỉ số giám sát đánh giá (Ảnh: FORLAND)

Thông qua hội thảo, kết quả và kế hoạch hoạt động các dự án cũng được phân tích góp ý. Sau thảo luận, các thành viên FORLAND đi đến thống nhất chung nội dung và nguồn lực khi thực hiện VĐCS của 3 IBPs là Giới, Luật BV&PTR 2004, và VQG/KBT. Cụ thể là cả 3 tổ chức đầu mối này sẽ thảo luận để thống nhất việc tổ chức hội thảo chung với tiêu đề có thể là “Luật BV&PTR 2004 dưới góc nhìn của tổ chức XHDS” khi kết thúc các nghiên cứu ở thực địa, cũng như lồng ghép các khuyến nghị thành một khuyến nghị chính sách chung.

Bên cạnh đó, hội thảo đi đến thống nhất các vấn đề chung về cơ chế chia sẻ thông tin cũng như cơ chế hợp tác với các đối tác bên ngoài. Trong thời gian tới, Liên minh FORLAND dự kiến mở rộng quan hệ hợp tác với tổ chức Con người và Rừng (RECOFT) và một số tổ chức khác. Đồng thời, FORLAND xúc tiến mời các chuyên gia lâm nghiệp làm tư vấn cho FORLAND nhằm tối đa hóa vai trò của chuyên gia để chuyên gia có đóng góp hiệu quả nhất cho mạng lưới trong các hoạt động nghiên cứu, vận động chính sách và làm cầu nối giữa mạng lưới với các cơ quan hoạch định chính sách các cấp, đặc biệt là ở Bộ NN&PTNT.

Qua hội thảo, chiến lược truyền thông đối nội, đối ngoại và huy động báo chí cũng được thống nhất. Các hoạt động này được lồng ghép trong từng hoạt động của các dự án cụ thể.

Kết thúc hội thảo, những kết quả đạt được và các hạn chế được phân tích nhằm rút kinh nghiệm lên kế hoạch thực hiện hiệu quả cho các hoạt động trong thời gian tới.

FORLAND

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.