Tập huấn ” Kỹ năng lập kế hoạch truyền thông thay đổi hành vi(BCC)”

Trong khuôn khổ dự án “Hình thành và phát triển mạng lưới về Biến đổi khí hậu và giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại miền Trung Việt Nam” do Plan International tài trợ. Từ ngày 8-11/5/2015, tại khách sạn Festival, số 05 đường Lý Thường Kiệt-Tp Huế,  Mạng lưới Biến đổi khí hậu miền Trung (CCN) đã tổ chức khóa tập huấn “Kỹ năng lập kế hoạch truyền thông thay đổi hành vi”.

2015 05 15-2

Truyền thông thay đổi hành vi (BCC) là một cách tiếp cận mới và là một công cụ phát triển. Phương pháp này được áp dụng để tạo nên những kết quả dài hạn nhờ vào sự thay đổi hành vi và là quá trình dựa trên các nghiên cứu để sử dụng truyền thông nhằm thay đổi hành vi, từ đó dẫn tới sự thay đổi về cuộc sống.

 Với mục đích nâng cao năng lực cho các thành viên trong việc tổ chức và thực hiện các hoạt động truyền thông có quan tâm về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu tại miền Trung Việt Nam.Khóa tập huấn đã thu hút sự tham gia của hơn 30 học viên là đại diện của 07 tổ chức thành viên của mạng lưới CCN đến từ các tỉnh Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Bình Định.

Bằng phương pháp chia sẻ và thảo luận nhóm, Giảng viên Lê Đại Trí đã giúp các học viên dễ dàng nắm bắt các nội dung của khóa tập huấn và chủ động tham gia vào các bài tập mà giảng viên yêu cầu. Qua đó các học viên được thực hành và xác định được các hoạt động để tổ chức một chiến dịch truyền thông cũng như biết cách lập một chiến dịch truyền thông liên quan đến giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu.

Thông điệp mà khóa tập huấn mang lại là: “Mục tiêu của truyền thông là cung cấp thông tin và tác động vào thái độ của người dân để dẫn tới sự thay đổi hành vi”. Vì vậy, việc lập kế hoạch truyền thông là điều rất quan trọng và phải lập được những bản kế hoạch có tính khả thi để thay đổi hành vi.

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên đã tự trang bị những kiến thức cần thiết cho việc lập một kế hoạch truyền thông thay đổi hành vi cho tổ chức của mình. Đồng thời đã thảo luận và đưa ra 04 chiến dịch truyền thông có tính khả thi cao được Ban điều hành mạng lưới CCN ghi nhận.

Tài liệu khóa tập huấn xin tải tại đây

Băng Thanh/CORENARM

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.